Đầu tư cho sức khỏe với xe đạp thể dục

27 Tháng Mười Hai, 2016
69

Dòng Xe đạp thể dục là một trong những loại máy tập phổ biến nhất được bán trên thị trường, đặc biệt là những người muốn xây dựng phòng tập thể dục tại nhà riêng của họ. Thị trường thiết bị sức khỏe được làm đa dạng với nhiều mẫu xe đạp thể dục chất lượng hàng đầu và từng có thiết lập của riêng độc đáo của họ về tính năng.

Đối với những người tìm kiếm một sản phẩm mang lại sức khỏe cho gia đình thì xe đạp thể dục chính là lựa chọn tốt nhất. Xe đạp thể dục là một trong những sản phẩm linh hoạt và thiết thực nhất, bạn có thể mua một để sử dụng ở nhà, vì vậy bạn có thể tập thể dục thường xuyên ở nhà và vào thời gian thuận tiện của riêng bạn.

Ngoài sự tiện lợi, việc sở hữu một chiếc xe đạp thể dục được khuyến khích hơn so với chạy xe đạp ngoài trời vì nó không gây ra căng thẳng nhiều lên đầu gối, mắt cá chân và các khớp xương của bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là đạp trên chiếc xe đạp với cường độ phù hợp với thể lực của bạn và mục tiêu tập luyện.

Khi đạp xe thể dục, các hoạt động sẽ giúp bạn giảm cân, tăng sức bền, hít thở không khí trong lành, ngắm cảnh thiên nhiên và giúp bạn giải tỏa căng thẳng sau mỗi giờ làm việc. Dưới đây là một vài lợi ích sức khỏe có thể bạn chưa biết của việc đạp xe đạp thể dục:

– Đạp xe là một bài tập dễ dàng

Bạn có thể đạp xe bất cứ ở đâu vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày mà không cần phải dành một khoản đầu tư lớn. Rất nhiều người đã phải từ bỏ môn thể thao yêu thích của mình bởi độ khó của nó, hay không có đủ thời gian để tập luyện sau những giờ làm việc căng thẳng. Việc tập xe đạp cũng khá đơn giản và bạn cũng khó có thể quên ngay cả khi bỏ một thời gian dài. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc xe đạp, khoảng nửa giờ khi bạn rảnh rỗi, cộng thêm một chút tự tin.

– Đạp xe là một bài tập tổng thể

Trái với những nhận thức ban đầu rằng đạp xe thể dục không phải là một hình thức tập thể dục mà nó chỉ là một bài tập cho chân thêm rắn chắc. Đạp xe đạp giúp bạn có một tổng thể khỏe mạnh bởi khi đạp bạn phải sử dụng mọi cơ bắp trên cơ thể mình. Khi đó thì cánh tay, chân, và toàn cơ thể cũng như mắt đều cần có một sự phối hợp nhuần nhuyễn.

– Đạp xe giúp cơ bắp dẻo dai

Tập thể dục bằng cách đạp đạp xe là một phương pháp giúp bạn ngày một cải thiện chức năng của cơ bắp. Thường xuyên đi xe đạp thể dục giúp tăng cường cơ bắp cho chân và rất tốt cho sự di chuyển của hông và đầu gối. Dần dần bạn sẽ bắt đầu nhìn thấy sự cải thiện rõ rệt trong các cơ ở chân, đùi và hông.

– Đạp xe giúp tăng sức bền:

Đạp xe đạp thể dục là một cách tốt để xây dựng khả năng chịu đựng. Bởi vì mọi người thích đạp xe đạp và họ sẽ không nhận ra rằng càng ngày họ càng có thể tăng được sức bền hơn

– Đạp xe còn giúp cải thiện tình hình tim mạch và giảm lương calo.

Đây là một cách để giảm cân hiệu quả. Đạp xe thể dục giúp đốt chát khoảng 300 calo mỗi giờ. Nếu bạn có chu kỳ đều đặn mỗi ngày 30 phút thì bạn sẽ giảm 11 kg trong vòng một năm. Không những thế, nó còn giúp bạn tăng tỷ lệ trao đổi chất sau mỗi lần hoàn thành chuyến đi.

Đạp xe còn có thể làm giảm nguy cơ của bệnh tim mạch vành 50%. Một nghiên cứu khác với 10.000 cán bộ công chức cho thấy, nhóm này đi xe đạp khoảng 20 dặm trong khoảng thời gian một tuần sẽ giảm một nửa khả năng mắc các bệnh liên quan tới tim mạch hơn nhóm người còn lại.

– Đi xe đạp làm giảm căng thẳng

Bất kỳ loại hình thể dục thường xuyên nào cũng giúp bạn giảm căng thẳng và giúp tinh thần thỏa mái, đạp xe đạp thể dục cũng không ngoại lệ

>>>Tham khảo: Top 3 mẫu xe đạp tập thể dục giảm cân tốt nhất

Leave a Comment





[fbcomments]